Tại sao động cơ diesel vẫn ở đây

Mặc dù động cơ chạy bằng điện và động cơ sử dụng nhiên liệu thay thế (hydro, metan, khí dầu mỏ hóa lỏng) đang gây chú ý nhưng chúng vẫn chỉ chiếm chưa đến 1% doanh số bán động cơ toàn cầu cho các ứng dụng địa hình.
Khi những động cơ mới này nhận được sự quan tâm tích cực, động cơ diesel thậm chí còn nhận được nhiều ý kiến tiêu cực hơn, một phần do cái gọi là 'dieselgate'

Pháp luật của chính phủ đã được đưa ra với mục đích làm sạch động cơ diesel, thúc đẩy các hướng dẫn cuối cùng để đạt được Stage 5 và Tier 4. Trung Quốc đã đưa ra các quy định mới về khí thải vào tháng 12 năm 2022. Nhưng những quy định này không thể thay đổi cái nhìn của mọi người về “ Động cơ diesel bẩn”. Mặc dù các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) đã làm trong nhiều năm để cắt giảm đáng kể lượng khí thải do động cơ diesel của họ tạo ra.

Lợi ích của động cơ diesel

ƯU ĐIỂM 1: TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU DIESEL.

Xe chạy bằng dầu diesel có thể đi xa hơn từ 20% đến 35% chỉ với một gallon nhiên liệu so với xe chạy bằng xăng có kích thước tương tự. So sánh khả năng tiết kiệm nhiên liệu diesel với diesel sinh học cũng cho thấy rằng diesel có hàm lượng lưu huỳnh thấp có thể là lựa chọn ưu việt. Ví dụ, dầu diesel sinh học B100 nói riêng có hiệu suất kém hơn khoảng 7% so với dầu diesel, theo Trung tâm Dữ liệu Nhiên liệu Thay thế của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ . Tuy nhiên, dầu diesel sinh học B20 gần tương đương với dầu diesel thông thường về tiềm năng tiết kiệm nhiên liệu.

Hiệu suất nhiên liệu của động cơ diesel là gì? Một so sánh hạn chế về xe chở khách của The Motley Fool cho thấy động cơ diesel hiệu quả hơn 29% trên đường cao tốc và hiệu quả hơn 24% trong thành phố. Đối với xe thương mại, động cơ diesel là lựa chọn tốt nhất hiện có ở những khu vực không có cơ sở hạ tầng về khí đốt tự nhiên hoặc hydro, và ngay cả ở những khu vực đó, động cơ diesel vẫn có thể được ưu tiên hơn.

 

ƯU ĐIỂM 2: ĐỘNG CƠ DIESEL ÍT CẦN BẢO TRÌ HƠN

Nếu bạn đang thắc mắc “động cơ diesel có gặp nhiều vấn đề hơn không” thì câu trả lời là chúng có ít vấn đề hơn. Có ít bộ phận tổng thể trong động cơ diesel hơn động cơ xăng, nghĩa là có ít bộ phận bị hỏng hoặc cần sửa chữa hơn. Lấy một ví dụ, động cơ diesel không có bugi đánh lửa. Điều này giúp giảm thiểu khả năng xảy ra sự cố về điện và giảm nhu cầu bảo trì, bảo dưỡng của chủ sở hữu. Ít chất thải được tạo ra và tiết kiệm chi phí!

 

ƯU ĐIỂM 3: ĐỘNG CƠ DIESEL CÓ MÔ-MEN XOẮN CAO

Những lợi ích hiệu suất của động cơ diesel là gì? Động cơ diesel mang lại khả năng tăng tốc, kéo và kéo tốt hơn so với động cơ xăng. Điều này là do ở động cơ diesel, pít-tông dâng lên đến đỉnh xi-lanh, trong khi ở động cơ xăng thì nó dừng lại. Động cơ diesel nén không khí nhanh hơn, cung cấp nhiều năng lượng hơn để hoàn thành công việc. Các tính năng như bộ tăng áp cho phép thêm không khí đi vào động cơ diesel để nó có thể tạo ra mã lực. Cummins tập trung vào bộ tăng áp cho động cơ diesel hạng trung và hạng nặng để nâng cao hiệu suất và tiết kiệm chi phí.

 

ƯU ĐIỂM 4: ĐỘNG CƠ DIESEL CÓ TUỔI THỌ CAO

Động cơ diesel được chế tạo chắc chắn để chịu được áp suất cao và công việc nặng nhọc. Điều đó có nghĩa là chúng cũng tồn tại rất lâu. Tại Cummins, chúng tôi cam kết làm cho động cơ của chúng tôi hoạt động bền bỉ với yêu cầu bảo trì ít hơn của chủ sở hữu. Hệ thống xử lý tiếp theo được đơn giản hóa, khoảng thời gian thay dầu dài hơn và bộ lọc không cần bảo trì chỉ là một số tính năng trong dòng động cơ diesel của chúng tôi. Những đổi mới này có nghĩa là tình hình tài chính đang diễn ra tốt hơn trong khi vẫn thực hiện công việc kinh doanh thiết yếu là di chuyển các gói hàng và con người từ nơi họ đến đến nơi họ đến.
 

Khí thải động cơ diesel

Một trong những nhược điểm của động cơ diesel là phát thải ra môi trường.
 
Các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) không ngừng cải tiến động cơ của họ để đạt được các tiêu chuẩn khí thải khắc khe của thế giới.

Cummins có trụ sở tại Hoa Kỳ cũng đang nỗ lực giảm lượng khí thải do động cơ diesel của mình tạo ra. Động cơ Performance Series của công ty là một trường hợp điển hình. Ngoài việc hỗ trợ 'may đo' vật lý và điện tử để điều chỉnh công suất đầu ra phù hợp với nhiệm vụ nhất định – và khi làm như vậy, cũng giúp giảm lượng khí thải – các động cơ còn có hệ thống xử lý sau Mô-đun Đơn.

Theo tài liệu được Cummins chuyển đến International Construction , hệ thống 'đi kèm với công nghệ xử lý không khí và đốt cháy hàng đầu hỗ trợ động cơ đáp ứng và vượt quá mức phát thải cực thấp Cấp 4 Cuối cùng và Giai đoạn 5 mà không cần tuần hoàn khí thải được làm mát'
Mô-đun đơn kết hợp chất xúc tác oxy hóa diesel (DOC), DPF và công nghệ định lượng urê khử xúc tác có chọn lọc, tất cả trong một thiết bị duy nhất. Điều này được mô tả là cung cấp cho các OEM cách cài đặt 'đơn giản hơn và nhẹ hơn' để giúp giảm thiểu chi phí.
Việc loại bỏ EGR có nghĩa là các động cơ này có trọng lượng tổng thể giảm và thiết kế đơn giản hơn, hỗ trợ lắp đặt và bảo trì dễ dàng hơn. Không có EGR cũng giúp giảm yêu cầu làm mát, từ đó khiến thiết bị chiếm ít không gian hơn trong khoang động cơ. Ngoài ra, trọng lượng nhẹ hơn giúp cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu, góp phần giảm chi phí vận hành tổng thể và giảm lượng khí thải.

Động cơ Cummins Performance Series có nhiều công suất đầu ra, từ 55 đến 503 kW (74 đến 675 mã lực). Điều này cho phép khách hàng chọn mức năng lượng cụ thể cho một ứng dụng nhất định. Thế hệ động cơ mới nhất này gần như đã loại bỏ hoàn toàn lượng khí thải độc hại. Nitơ oxit (NOx) giảm 97% và các hạt bồ hóng giảm 98%. Ngoài ra, công nghệ diesel sạch của JCB còn giúp giảm 43% lượng khí thải CO2.”

Những ứng dụng Động Cơ Diesel.

Lĩnh vực máy xây đựng, hàng hải, vận tải, máy phát điện....

Cô ty Cổ Phần Thiết Bị Việt Nhật cung cấp thiết bị phục vụ xây đựng cầu đường, Phân phối động cơ Weichai, Máy phát điện động cơ Weichai.....

 

 
 

Đang xem: Tại sao động cơ diesel vẫn ở đây

0 sản phẩm
Giá liên hệ
Xem chi tiết
0 sản phẩm
Giá liên hệ
Đóng
Hotline: 0984624468
article