Máy xúc lật hạng nặng: Công cụ chính của công trường

Từ xây dựng và khai thác mỏ đến vận chuyển đất và xử lý vật liệu, Catrin Jones xem xét cách các máy xúc lật hạng nặng mang lại hiệu quả, năng suất và an toàn cho các dự án lớn.

Máy xúc lật hạng nặng có mặt ở hầu hết các công trường xây dựng và người vận hành có thể thoải mái lựa chọn các loại máy cải tiến mà các nhà sản xuất đang tung ra.

Komatsu Châu Âu đã trưng bày máy xúc bánh lốp WA800-8 mới tại khu trưng bày thử nghiệm ở Bauma Munich vào tháng 10 năm 2022. Máy xúc lật này được cho là đã được thiết kế để mang lại sự thoải mái tối đa khi vận hành ngoài tính năng ly hợp điều biến, kiểm soát lực kéo thay đổi, tự động đạp xuống và một bộ RPM.

WA900-8 của Komatsu đang hoạt động

Công ty có trụ sở tại Nhật Bản cũng đã thiết kế lại thùng chứa cực lớn 11,5m³ của máy, hoàn thiện với tính năng đổ đầy tối đa được tối ưu hóa.

Với tổng trọng lượng vận hành là 115 tấn, WA800-8 đáp ứng các quy định phát thải giai đoạn V mới nhất của EU với động cơ và hệ thống xử lý sau do Komatsu thiết kế, phát triển và sản xuất.

Jo Monsieur, giám đốc nhóm máy móc lớn tại Komatsu Châu Âu cho biết: “WA800 của chúng tôi luôn được đánh giá cao về độ tin cậy và năng suất.

“Và thế hệ mới nhất này chắc chắn sẽ tiếp tục di sản này. Hơn nữa, Komatsu đã thực sự đặt ra các tiêu chuẩn mới về sự ổn định, thoải mái và an toàn và chúng tôi rất tự hào khi có thể cung cấp điều này cho khách hàng của mình.”

Cải tiến hiệu suất trên máy xúc lật hạng nặng

Máy xúc bánh lốp XPower của Liebherr đã tự khẳng định mình đi đầu về hiệu quả sử dụng nhiên liệu và độ bền.

Liebherr cho biết một lý do là bộ truyền động di chuyển chia công suất của họ, được lắp đặt làm tiêu chuẩn trong tất cả các máy xúc lật Liebherr XPower. Sự kết hợp giữa truyền động thủy tĩnh – thuận lợi cho việc hấp thụ vật liệu và di chuyển trên quãng đường ngắn – và truyền động cơ học đảm bảo máy hoạt động với hiệu suất tối đa.

Ngoài hai loại truyền động, Liebherr còn cung cấp một loạt hệ thống hỗ trợ thông minh cho máy xúc lật cỡ trung và XPower, bao gồm cả khả năng phát hiện nhân sự tích cực với hỗ trợ phanh. Hệ thống hỗ trợ tùy chọn cảnh báo người vận hành máy về các mối nguy hiểm ở khu vực phía sau máy. Cảm biến và trí tuệ nhân tạo kết hợp để phân biệt giữa con người và vật thể để tăng thêm sự an toàn. Ngay khi các cảm biến phát hiện nguồn nguy hiểm, trợ lý phanh sẽ tự động giảm tốc độ của máy xúc lật. Điều này rút ngắn khoảng cách dừng lại nhiều feet, giảm tần suất và cường độ của các vụ tai nạn có thể xảy ra.

Máy Liebherr đang làm việc chăm chỉ ở Đan Mạch

Tại Đan Mạch, 40 máy xúc lật Liebherr XPower đang được sử dụng để xử lý vật liệu tại RGS Nordic – chuyên tái chế phế thải xây dựng và phá dỡ.

Michael Jørgensen, giám đốc mua hàng chiến lược, nhận xét: “Máy xúc lật Liebherr cần ít nhiên liệu hơn, hoạt động mạnh mẽ và hầu như không có thời gian ngừng hoạt động. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng rằng chúng tôi đạt được năng suất cao hơn 30% với cùng mức tiêu thụ nhiên liệu so với các máy xúc lật tương đương ở loại kích thước này.”

RGS Nordic đang có mặt trên thị trường dành cho máy xúc lật hiệu quả với bộ truyền động chia công suất để giảm lượng khí thải CO2. Với trọng tâm chính của công ty là chuyển đổi chất thải xây dựng thành các sản phẩm tuần hoàn và tái sử dụng có thể được tích hợp vào chu trình sản phẩm, điều quan trọng là máy móc được sử dụng phải phản ánh các giá trị tương tự.

Tối đa hóa công suất

Develon, trước đây gọi là Thiết bị xây dựng Doosan, hiện cung cấp dòng máy xúc lật 'DL-7' thế hệ mới nhất của công ty được điều khiển bởi động cơ tuân thủ Giai đoạn V mới và mang lại năng suất cao hơn, tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và chi phí sở hữu thấp, cùng với cabin mới mang lại trải nghiệm nâng cao cho người vận hành.

Trước đây là Doosan, Develon hiện cung cấp thế hệ máy xúc lật bánh lốp mới nhất (Ảnh: Develon)

Bốn mẫu tiêu chuẩn lớn nhất trong dòng DL-7 là DL420-7, DL480-7, DL550-7 và DL580-7. Máy có các gầu được thiết kế lại, tăng công suất lên tới 7% với dung tích gầu tối đa từ 4,5 đến 6,4 m3. Develon cho biết điều này giúp tăng năng suất cho nhiều ứng dụng xử lý vật liệu.

Ngoài dòng máy xúc lật của công ty, Develon đã giới thiệu 'hệ thống “gầu trong suốt” đầu tiên trên thế giới' dành cho máy xúc lật. Hệ thống này được cho là có thể cho phép người lái máy xúc lật nhìn thấy các điểm mù phía trước thùng máy bằng cách sử dụng màn hình được lắp trong cabin. Bằng cách ghi lại hình ảnh bằng camera phía trước trên và dưới và chiếu các hình ảnh kết hợp trong thời gian thực bằng phương pháp chiếu cong, hệ thống xô trong suốt cung cấp tầm nhìn toàn cảnh cho người lái xe.

Develon cho biết hệ thống gầu trong suốt giải quyết được vấn đề lo ngại về an toàn do các điểm mù phía trước máy xúc lật do gầu của chúng gây ra. Với tính năng mới này, giờ đây người lái xe có thể dễ dàng kiểm tra các điểm mù phía trước thùng thông qua màn hình cabin, tăng độ an toàn và giảm thiểu tai nạn.

Hơn nữa, hệ thống gầu trong suốt được cho là sẽ nâng cao hiệu quả công việc bằng cách cung cấp tầm nhìn về phía trước cho người lái trong quá trình bốc, dỡ hoặc vận chuyển các vật liệu như cốt liệu, cát và đất.

Công ty đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế ở Hàn Quốc, Bắc Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc, trở thành công ty đầu tiên phát triển và triển khai chức năng chiếu trước với thùng trong suốt cho máy móc xây dựng.

Xô trong suốt của Develon là 'đầu tiên trên thế giới'

Người phát ngôn của Develon cho biết hệ thống an toàn tiên tiến đã trở nên quan trọng trong việc lựa chọn thiết bị với các tiêu chuẩn an toàn ngày càng tăng. Công ty có kế hoạch tiếp tục phát triển các tính năng an toàn ưu tiên an toàn cho người lái và người lao động, nhằm mục đích dẫn đầu ngành hướng tới các công trường xây dựng an toàn hơn và không có tai nạn.

Các giải pháp di chuyển bằng điện cho máy xúc lật hạng nặng là gì?

Volvo Construction Equipment (Volvo CE) đã có một bước tiến lớn trong việc thúc đẩy các dịch vụ di động điện bằng một giải pháp mới.

Công ty đã chuyển đổi máy xúc lật L120 thành phiên bản chạy điện, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp bền vững ở phân khúc cỡ trung. Việc chuyển đổi được thực hiện với sự cộng tác của các đối tác Parker Hannifin và CE Engineering Solutions, một công ty con của Tập đoàn Volvo.

Bộ chuyển đổi điện L120H, có sẵn cho một số khách hàng chọn lọc ở Châu Âu từ năm 2023, sẽ mang lại hiệu suất tương tự như máy thông thường trong khi không thải ra lượng khí thải.

Volvo CE cho biết họ cam kết đạt được một ngành xây dựng không thải carbon và đã hợp tác với CE Engineering Solutions cũng như các đối tác di động điện khác để đẩy nhanh khả năng cung cấp các giải pháp điện được thương mại hóa trên tất cả các phân khúc và ứng dụng. Sự hợp tác này là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm mở rộng dòng máy xúc bánh lốp điện, sau khoản đầu tư vào nhà sản xuất Limach của Hà Lan vào tháng 6 để mở rộng danh mục máy xúc điện.

Bộ chuyển đổi điện L120H dự kiến sẽ mang lại nhiều lợi ích cho ngành xây dựng, bao gồm giảm ô nhiễm tiếng ồn, giảm chi phí vận hành và tăng năng suất. Hệ thống truyền động điện của máy cũng cung cấp mô-men xoắn tức thời, giúp máy phản ứng nhanh hơn và hiệu quả hơn so với động cơ đốt truyền thống.

Ngoài ra, phiên bản chạy điện được thiết kế để yêu cầu bảo trì ít hơn so với phiên bản động cơ diesel, giảm thời gian ngừng hoạt động và tăng tính khả dụng của thiết bị tổng thể.

Được cung cấp năng lượng bởi pin 240 kWh, L120H cung cấp thời gian chạy khoảng năm giờ trong hầu hết các ứng dụng công suất trung bình. Phù hợp với các giải pháp sạc hiện có của Volvo, ước tính sạc từ 0-100% chỉ trong 1,5-2 giờ.

'Sự thay đổi bắt đầu từ đây'

Carl Slotte, người đứng đầu khu vực bán hàng Châu Âu của Volvo CE, cho biết: “Không có thời gian để chờ đợi – chúng tôi cần cung cấp các giải pháp cho phép khách hàng đạt được mục tiêu khử cacbon của họ. Thay đổi bắt đầu từ đây.

“Cam kết hợp tác của chúng tôi cho phép chúng tôi giữ vị trí dẫn đầu trong việc chuyển đổi ngành công nghiệp của mình, với các giải pháp điện được xây dựng để đáp ứng nhu cầu thị trường và được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng. Làm việc cùng nhau, chúng tôi đang mở rộng danh mục máy điện của mình, mở rộng tính linh hoạt của dòng sản phẩm của mình và chuyển đổi ngành công nghiệp của chúng tôi hướng tới một tương lai không có carbon.”

Tùy thuộc vào nhu cầu thị trường, Volvo CE cho biết có thể có khả năng chuyển đổi máy xúc bánh lốp L120H của người dùng hiện tại sang chạy điện trong tương lai.

Ngoài tính bền vững, Volvo CE đang phát triển đáng kể các hệ thống an toàn có sẵn trên máy xúc lật của họ.

Volvo CE đã ra mắt Hệ thống giảm thiểu va chạm dành cho máy xúc lật Volvo, nhằm mục đích hỗ trợ phản ứng của người vận hành và giảm nguy cơ va chạm khi di chuyển lùi. Tính năng này tự động áp dụng phanh dịch vụ khi máy xúc lật tiếp cận chướng ngại vật, giúp giảm thiểu hậu quả của tai nạn và giảm nguy cơ gián đoạn ngoài ý muốn.

Hệ thống này được thiết kế để tạo điều kiện đảm bảo an toàn tại nơi làm việc và ghi nhớ độ dốc cuối cùng mà máy đã leo lên để thực hiện các hoạt động lưu kho liền mạch. Volvo CE cho biết tính năng này có thể bị ngừng hoạt động tạm thời tùy theo điều kiện địa điểm cụ thể và chỉ hoạt động khi máy xúc bánh lốp lùi và chạy với tốc độ từ 3-15 km/h. Hệ thống giảm thiểu va chạm là một tùy chọn phù hợp tại nhà máy dành cho nhiều loại máy xúc lật Volvo và có sẵn trên toàn cầu.

 

Volvo CE cho biết có thể có khả năng chuyển đổi máy xúc bánh lốp L120H của người dùng hiện tại sang chạy điện trong tương lai

Lars Eriksson, giám đốc sản phẩm toàn cầu về máy xúc lật tại Volvo CE cho biết: “Tại Volvo CE, chúng tôi tiếp tục chủ động phát triển các giải pháp thông minh không chỉ giảm thiểu hậu quả của tai nạn mà còn cố gắng tránh chúng hoàn toàn.

“Hệ thống giảm thiểu va chạm mới này là một phần quan trọng trong công việc của chúng tôi nhằm giảm nguy cơ xảy ra tai nạn và giúp thực hiện cam kết của chúng tôi hướng tới không có tai nạn.”

Volvo CE đã phát triển Hệ thống giảm thiểu va chạm nội bộ cho dòng máy xúc lật của mình. Tùy chọn phù hợp với nhà máy này hiện được cung cấp trên L110H/L120H được trang bị máy xúc lật bánh lốp nâng cao OptiShift, L150H, L180H, L220H, L260H và L200H.

Để hoạt động, nó cần phải cài đặt Hệ thống Phát hiện Radar, bổ sung thêm vào loạt tính năng, tùy chọn và dịch vụ tại hiện trường do Volvo CE thiết kế nhằm tăng cường an toàn tại nơi làm việc và giảm những gián đoạn không lường trước được.

Thị trường máy xúc lật hạng nặng chắc chắn đang sôi động. Các cải tiến đang được thực hiện ở bên trái, bên phải và trung tâm với hầu như một giải pháp cho mọi thứ. Như mọi khi, đây là thời điểm thú vị trong việc phát triển thiết bị và năm nay chắc chắn sẽ mang lại nhiều đổi mới hơn.

 

Công ty cổ phần Thiết Bị Việt chuyên cung cấp xe xúc lật hạng nặng của các hãng Komatsu. Hitachi, Kawasaki.... nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật. Truy cập Website để biết thêm thông tin chi tiết https://vijaco.vn/collections/xe-xuc-lat.

 

Liên hệ với chúng tôi nếu cần thêm thông tin hoặc hỗ trợ

·       Hotline: 0903780769

·       Email sales@vijaco.vn

·       Địa chỉ Showroom
9/621 Xa Lộ Hà Nôi, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Đang xem: Máy xúc lật hạng nặng: Công cụ chính của công trường

0 sản phẩm
Giá liên hệ
Xem chi tiết
0 sản phẩm
Giá liên hệ
Đóng
Hotline: 0984624468
article