Dự báo 2024: TRIỂN VỌNG THIẾT BỊ XÂY DỰNG CHO VIỆT NAM

Năm 2024 Vẫn là bến đỗ nhẹ nhàng cho thiết bị xây dựng toàn cầu.

Theo chuyên gia dự báo và nghiên cứu thị trường của công ty Off-Highway Research , doanh số bán thiết bị xây dựng toàn cầu đạt mức cao kỷ lục vào năm 2021 với gần 1,3 triệu máy được bán ra. Điều này bao gồm các loại thiết bị nhỏ gọn và vận chuyển đất chủ đạo, kết hợp với một số loại máy trong lĩnh vực xử lý vật liệu xây dựng đường bộ và đường bộ.

Triển vọng: Trung Quốc

Kỳ vọng trước đây đối với Trung Quốc là doanh số bán hàng sẽ giảm 18% vào năm 2023 – một mức giảm mạnh nhưng nhẹ hơn mức giảm 39% vào năm 2022. Tuy nhiên, dự báo hiện nay là giảm thêm 40% vào năm 2023.

Triển vọng: Ấn Độ

Thị trường tiếp tục chìm sâu hơn vào năm 2020 do đại dịch và chỉ phục hồi ở mức khiêm tốn vào năm 2021 khi các biến thể khác của COVID ảnh hưởng đến đất nước. Điều này tiếp tục diễn ra ở một mức độ nào đó vào năm 2022, nhưng đáng kể hơn là tác động của lạm phát, khiến giá thiết bị tăng cao và ảnh hưởng xấu đến khả năng tài chính của các dự án xây dựng. Kết quả là thị trường chỉ đạt được mức tăng doanh số khiêm tốn 2% trong năm ngoái.

Năm nay sẽ tốt hơn. Tăng trưởng trên diện rộng dự kiến sẽ tiếp tục, với dự báo thị trường sẽ tăng 10%. Điều này sẽ được thúc đẩy bởi một loạt các kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng. Với cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào năm 2024, ngân sách năm nay đặc biệt chú trọng vào đầu tư khi Thủ tướng Modi đang tìm kiếm nhiệm kỳ thứ ba

Triển vọng: Nhật Bản

Doanh số bán thiết bị ở Nhật Bản đã giảm 4% vào năm ngoái sau đợt tăng mạnh sau đại dịch vào năm 2021. Do đó, sự sụt giảm này được coi là sự quay trở lại khối lượng bán hàng bình thường hơn là suy thoái theo chu kỳ. Thật vậy, thị trường Nhật Bản có xu hướng tương đối bằng phẳng và ổn định và nhìn chung chỉ trải qua những thay đổi phần trăm ở mức một con số từ năm này sang năm khác.

Phải nói rằng, doanh số bán hàng tại Nhật Bản đã bị hạn chế vào năm ngoái do thiếu linh kiện và thời gian giao máy kéo dài. Một phần nhu cầu bị dồn nén đó dự kiến sẽ lan sang năm 2023, giúp thị trường tăng doanh số 2%. Sau đó, thị trường dự kiến sẽ ổn định ở mức bình thường hơn với doanh số khoảng 63.000 đến 65.000 chiếc mỗi năm.

Triển vọng: Việt Nam

Đầu tư công là 1 trong 3 động lực của tăng trưởng kinh tế. Cần những giải pháp mang tính chất đột phá để tạo thêm khung khổ, không gian phát triển mới, đột phá.

Quốc hội đã thông qua nghị quyết kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, với chỉ tiêu tăng trưởng GDP năm 2024 là 6 - 6,5%, lạm phát 4 - 4,5%. Mục tiêu này có phần thách thức trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và toàn cầu vẫn gặp khó khăn. Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng sáng hơn cho năm 2024 là có cơ sở, khi kinh tế tăng tốc hồi phục những tháng cuối năm nay, tạo điểm tựa cho những mục tiêu năm mới.

Các dự án trọng điểm quốc gia

Đường Hồ Chí Minh.

  • Các dự án đường bộ cao tốc: Bắc - Nam phía Đông; Bến Lức - Long Thành; Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột; Biên Hòa - Vũng Tàu; Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội; Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh
  • Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam
  • Các tuyến đường sắt đô thị Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
  • Các dự án đường bộ cao tốc hoặc dự án hạ tầng giao thông khác mà Ban Chỉ đạo thấy cần thiết.
  • Dự án đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng;
  • Dự án đường bộ cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).
  • Các dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Phú Thọ, Hòa Bình - Mộc Châu - Sơn La, Hữu Nghị - Chi Lăng, Đồng Đăng - Trà Lĩnh;
  • Dự án nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Dự án xây dựng đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh (kết nối vào nhà ga T3).
  • Dự án đường bộ cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài

 

Với những động lực phát triển trên thị trường máy xây dựng của Việt Nam năm 2024 dự kiến sẽ có nhiều khởi sắc. Một số hãng xe thông dụng tại Viêt Năm như: Kobelco, Komatsu, Hitachi,....

Đang xem: Dự báo 2024: TRIỂN VỌNG THIẾT BỊ XÂY DỰNG CHO VIỆT NAM

0 sản phẩm
Giá liên hệ
Xem chi tiết
0 sản phẩm
Giá liên hệ
Đóng
Hotline: 0984624468
article