Xây dựng đường bộ: Sáng kiến xanh, đầu tư cơ sở hạ tầng và công nghệ mới nổi

Tương lai sẽ cần đường sá và các chính phủ trên khắp thế giới đã công bố các dự án lớn, một số dự kiến kéo dài hơn một thập kỷ. Mitchell Keller báo cáo về ngành xây dựng đường bộ và các sản phẩm mới nổi đang mở đường theo đúng nghĩa đen.

Trong tương lai và năm 2024 sẽ tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng hàng năm trong lĩnh vực xây dựng đường bộ.

Ngay cả khi mạng lưới đường sắt dành cho người đi lại được hưởng nguồn tài chính tăng lên, việc xây dựng đường bộ dự kiến sẽ tăng với tốc độ ổn định từ 2% đến 5% với giá trị toàn cầu dự kiến lên tới 3 nghìn tỷ USD, theo một số ước tính.

Được thúc đẩy bởi các sáng kiến xanh, đầu tư cơ sở hạ tầng và công nghệ mới nổi, các quốc gia đang xây dựng lại đường cao tốc và kết nối cộng đồng.

Theo dữ liệu của Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA), mạng lưới đường bộ lớn nhất hiện nay thuộc về Hoa Kỳ, với khoảng 6,5 triệu km (4 triệu dặm) đường cao tốc trên khắp nước Mỹ.

Hàng tỷ USD đã được phân bổ cho các dự án đường bộ vì một số kế hoạch sẽ xây dựng các tuyến đường mới và một phần phân bổ khác cũng liên quan đến việc phá dỡ đường hoặc dỡ bỏ đường cao tốc.

“Bộ Giao thông Vận tải gần đây đã mở đơn đăng ký trị giá hơn 3 tỷ USD để kết nối lại các cộng đồng đã bị cắt đứt khỏi cơ hội kinh tế do đường cao tốc, đường sắt hoặc cơ sở hạ tầng giao thông khác, một phần của Chương trình Tái kết nối Cộng đồng và Vùng lân cận trị giá 4 tỷ USD (3,7 tỷ euro). ”, Nhà Trắng Hoa Kỳ cho biết.

Tất nhiên, không phải tất cả các công trình đường sá ở Mỹ đều sử dụng nguồn tài trợ của chính phủ. Một trong những dự án lớn nhất đang được thực hiện trong nước – dự án Cải thiện Năng lực của North Tarrant Express (NTE) ở Texas – sẽ được tài trợ bằng nguồn thu phí trong tương lai thu được từ các làn đường cao tốc mới.

Với chi phí khoảng 414 triệu USD, kế hoạch này sẽ bổ sung các cải tiến về năng lực trên đoạn đường dài 13 dặm (21km) giữa các thành phố Fort Worth và Irving của Texas.

Trang web của dự án xác nhận: “Doanh thu phí thu được trên [các làn đường cao tốc] sẽ được tài trợ đầy đủ cho dự án”. “Không có tiền công sẽ được sử dụng cho việc xây dựng.”

 

Mục tiêu xây dựng đường đầy tham vọng

Ở Ấn Độ, năm 2024 dự kiến sẽ là một năm đặc biệt nữa đối với các hoạt động xây dựng và các đoạn đường chắc chắn sẽ nằm ở hoặc gần đứng đầu danh sách đó.

Theo ước tính, đây là một nỗ lực phối hợp nhằm củng cố mạng lưới đường bộ lớn thứ hai thế giới, trải dài 6.371.847 km (3.959.282 dặm).

Bộ Giao thông Đường bộ nước này tuyên bố hy vọng sẽ xây dựng được 13.814km (8.584 dặm) đường quốc lộ cho đến năm tài chính 2023-24, đây sẽ là thành tựu cao nhất trong lịch sử. Trong năm tài chính 2020-21, Ấn Độ đã xây dựng 13.327km (8.281 dặm) đường.

Đặc biệt, các công ty có trụ sở và làm việc tại Ấn Độ được cho là đã tăng cường áp dụng các công nghệ mới từ mô hình 3D, phần mềm đám mây và các chương trình BIM.

Với các công cụ tiên tiến hơn bao giờ hết, trong tương lai gần sẽ có hàng nghìn km đường được xây dựng trong nước và một trong những dự án lớn nhất - và đắt đỏ nhất - là dự án Bharatmala Pariyojana.

Mục tiêu chính của việc cải thiện mạng lưới là kết nối các thành phố nhỏ hơn và các vùng sâu vùng xa với các siêu đô thị của đất nước như Bengaluru, Pune và Hyderabad. Tổng cộng, toàn bộ dự án sẽ xây dựng hoặc cải thiện 83.677 km (51.994 dặm) đường với chi phí hơn 130 tỷ USD.

Máy móc tiên tiến

Trong khi xây dựng đường và lối đi là một thói quen cổ xưa, thì máy móc và công nghệ hỗ trợ con người điều khiển đã có những bước nhảy vọt chỉ trong vài năm gần đây. Ammann có trụ sở tại Thụy Sĩ cho biết sự ra đời của các công cụ công nghệ tiên tiến đã truyền cảm hứng cho một bộ phận trong ngành thực hiện nâng cấp bán buôn.

Những máy nhỏ hơn - như máy lái trượt - cũng trở nên phổ biến hơn trên các công trường trong những năm gần đây, khi các nhà thầu tìm cách giảm bớt gánh nặng cho những chiếc máy lớn hơn, khó điều khiển hơn

Một chiếc máy, máy đầm/con lăn đi sau ARW 65-S của Ammann, là một ví dụ về mức độ thoải mái và chức năng đang định hình sự phát triển máy móc xây dựng đường bộ như thế nào.

Tuy nhiên, việc sử dụng các máy nhỏ hơn không thay thế được nhu cầu về các đơn vị làm đường rộng hơn.

Đang xem: Xây dựng đường bộ: Sáng kiến xanh, đầu tư cơ sở hạ tầng và công nghệ mới nổi

0 sản phẩm
Giá liên hệ
Xem chi tiết
0 sản phẩm
Giá liên hệ
Đóng
Hotline: 0984624468
article